5 Mẹo giúp bạn Marketing hiệu quả khóa đào tạo eLearning nội bộ đến nhân viên

Hãy cùng ProSeeds tìm hiểu qua bài viết này cách doanh nghiệp có thể áp dụng ngay lập tức để truyền thông nội bộ hiệu quả hơn nhằm giúp người học trở nên hứng thú với việc tham gia các khóa đào tạo eLearning của doanh nghiệp.

Dẫu biết rằng các lợi ích từ việc tham gia vào các khóa đào tạo là vô cùng nhiều dành cho doanh nghiệp chung và cá nhân tham gia nói riêng. Thế nhưng, chắc hẳn doanh nghiệp cũng đã gặp những trường hợp nhận về những phản ứng không mấy tích cực của nhân sự.

Cho dù biết rằng các khóa đào tạo/ khóa học đó có các lợi ích giúp nâng cao kỹ năng chuyên môn và nghề nghiệp thế nhưng sự ưu tiên để tham gia các khóa đào tạo thường xuyên không nhận được sự ưu tiên từ nhân viên của các công ty.

Hãy cùng điểm qua các cách mà doanh nghiệp có thể tận dụng để truyền thông nội bộ về khóa đào tạo tốt hơn, giúp nhân viên gia tăng sự hứng thú khi tham gia vào các hoạt động đào tạo nội bộ của doanh nghiệp.

.  .  .

Mẹo #1: Thông tin đầy đủ, nhanh chóng và kịp thời

Đặc biệt, trong bối cảnh đây là lần đầu doanh nghiệp của bạn chuyển dịch hoạt động đào tạo nội bộ từ truyền thống sang trực tuyến. Việc nhân viên của doanh nghiệp cảm thấy lạ lẫm và chưa thoải mái với hình thức này là kết quả có thể dự đoán trước được.

Đôi khi việc không tham gia, không tham gia, không hứng thú có thể xuất phát từ nguyên do trên, để hạn chế tình trạng này diễn ra, ProSeeds khuyến khích doanh nghiệp thông tin đầy đủ đến nhân viên thông qua các cổng truyền thông của doanh nghiệp như intranet của công ty, email, etc. 

Thêm vào đó, nếu doanh nghiệp đã đầu tư cho mình một nền tảng hỗ trợ Đào tạo trực tuyến như phần mềm LMS, doanh nghiệp có thể tận dụng các tính năng liên lạc như Gửi mail tự động theo điều kiện, để phần mềm LMS có thể gửi đi các email nhắc nhở vào các mốc thời gian định trước cho nhân viên của mình về việc tham gia đào tạo trực tuyến.

Giao diện cài đặt gởi Email tự động

.  .  .

Mẹo #2: Làm nổi bật lợi ích học viên có thể nhận được từ việc tham gia khóa học

Như đã từng chia sẻ ở bài viết “Andragogy (Đào tạo người lớn) là gì? Liệu có phù hợp để kết hợp Đào tạo trực tuyến (eLearning)?”, người học của doanh nghiệp đã không còn là học sinh ở trường, do đó việc tiếp cận phù hợp để đào tạo cho nhóm này là vô cùng quan trọng.

Một trong những đặc tính của việc Đào tạo người lớn chính là, họ cần một định hướng học tập rõ ràng. Vì thế, doanh nghiệp sẽ cần làm thật nổi bật những lợi ích mà khóa học sẽ mang lại và cũng như những kiến thức sẽ được học giúp ích gì được cho hoạt động kinh doanh thường ngày của họ.

Đây chính là điều mà người học của doanh nghiệp sẽ cảm thấy có động lực để tham gia học, do đó, điều này cần được doanh nghiệp làm rõ, nổi bật từ ban đầu.

.  .  .

Mẹo #3: Kết hợp đội ngũ quản lý của doanh nghiệp

Trong các bối cảnh khóa học được xuất phát từ phòng Nhân sự hay Đào tạo xuống các phòng ban khác như Sale, Marketing, etc; ngoài việc sử dụng các cổng thông tin truyền thông chung cho hoạt động đào tạo.

Có thể cân nhắc về phương án kết hợp với đội ngũ quản lý của nhóm và phòng ban có nhân sự tham gia đào tạo. Bởi vì ít nhất trong một doanh nghiệp, Đó là các cá nhân thuộc những vòng tròn mối quan hệ gần nhất với người học, ít nhiều cũng có thể tác động đến hành động của họ.

Không chỉ dừng lại ở đó, doanh nghiệp có thể cung cấp các tài khoản Quản trị viên Nhóm thông qua phần mềm LMS, để họ có thể thuận tiện theo dõi hoạt động đào tạo của người học trong nhóm/ phòng ban của mình nhằm có những nhắc nhở, đồng thúc kịp thời.

.  .  .

Mẹo #4: Xây dựng niềm tin với khóa học

Việc triển khai đào tạo cũng như là việc doanh nghiệp đang bán hàng, khách hàng là nhân viên có thể nghe tấn tần tật về lợi ích, công năng, hiệu quả của món hàng nhưng đôi khi những điều đó vẫn chưa đủ để thuyết phục họ. 

Nếu có thể nghe được sự chia sẻ, lời khuyên từ người mình tin tưởng, sẽ ít nhiều thúc đẩy động lực mua hàng của họ ở đây chính là việc hứng thú tham gia khóa học.

Trong doanh nghiệp chắc hẳn, sẽ dễ để kiếm được các cá nhân có tầm ảnh hưởng tích cực đến mọi người bất kể vị trí như nhân viên, quản lý, lãnh đạo, etc.

Có thể tận dụng sự hỗ trợ của họ để làm thành các tài liệu marketing cho khóa học như các video, câu nói ngắn về cảm nhận của khóa học và các lợi ích mà khóa học đã mang lại.

Đặc biệt, nếu những cá nhân được lựa chọn đã từng tham gia các khóa đào tạo, những câu chuyện của họ sẽ còn mang tính thuyết phục cao hơn, góp phần gia tăng sự tham gia đào tạo của nhân viên.

.  .  .

Mẹo #5: Công nhận sự cố gắng của người học

Nhìn đi nhìn lại, bạn sẽ thấy động lực là yếu tố vô cùng quan trọng để thúc đẩy việc tham gia đào tạo của nhân viên. Nếu bạn đã làm tốt các bước trên, giúp họ hiểu ra các lợi ích mà họ nhận được từ khóa học thì đây sẽ là bước bạn tạo thêm sự động lực từ một yếu tố được mong mỏi bởi mỗi người.

Chứng chỉ khi hoàn thành khóa học eLearning

Dù đúng là mỗi người có một nguồn động lực riêng, tuy nhiên sự công nhận là điều ai trong chúng ta ít nhiều cũng mong muốn có được. 

Vì thế khi người học hoàn thành xong các khóa đào tạo, bạn có thể tặng cho họ một Giấy chứng nhận hoàn thành, chia sẻ việc hoàn thành tốt khóa học lên các công thông tin truyền thông chung của doanh nghiệp, etc.

.  .  .

Tạm kết

Hy vọng bài viết trên, đã đem đến cho bạn và doanh nghiệp những thông tin hữu ích về góc nhìn tổng quát về việc sử dụng SCORM cho các nội dung đào tạo eLearning có phù hợp.

Ngoài ra, để có thể nhận được các tư vấn chi tiết hơn trong việc triển khai giải pháp eLearning cho doanh nghiệp của mình, hãy liên hệ với ProSeeds qua số điện thoại (0379996087) hoặc email (customer@pro-seeds.com.vn)

Nguồn hình ảnh sử dụng – Freepik

PROSEEDS VIETNAM cung cấp giải pháp về phần mềm E-learning và phát triển nội dung đào tạo trực tuyến cho hơn 2000 công ty, tập đoàn.

HOẶC LIÊN HỆ HOTLINE 0379996087

Bài viết liên quan: