Case study:

Staff Service Co., Ltd. ứng dụng giải pháp eLearning tổng thể nâng cao hiệu quả hoạt động đào tạo của mình và song song đó cung cấp môi trường học tập tiện lợi cho nhân viên.

Thách thức doanh nghiệp gặp phải

Staff Service Co., Ltd. có khoảng 1,70 triệu nhân viên đã đăng ký (tính đến tháng 3 năm 2014) và cung cấp các giải pháp nhân sự cho doanh nghiệp. Ngoài việc đóng góp cho các doanh nghiệp thông qua cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao, việc cung cấp việc làm cho nhân viên mà có thể khiến họ làm vui việc vui vẻ cũng là một điều rất quan trọng.

Tại Staff Service Co., Ltd. công ty thường thực hiện các việc phát triển nhân sự qua hình thức đào tạo tập trung theo nhóm như ở trường lớp; trong lần này họ đã quyết định ứng dụng giải pháp eLearning để bổ trợ cho hoạt động đào tạo của mình.

Trong bài phỏng vấn này, chúng tôi trao đổi với đại diện của Staff Service Co., Ltd. là ông Kamiya, về những cảm nhận của ông và công ty trong việc triển khai các hoạt động đào tạo trực tuyến thông qua việc ứng dụng các giải pháp eLearning.

staff service - khách hàng sử dụng giải pháp elearning - phần mềm lms của Proseeds

"Lí do đó chính là việc phù hợp về chi phí và chúng tôi ấn tượng với nội dung đào tạo trực tuyến mà Proseeds cung cấp. Ngoài việc phù hợp về chi phí ra, về tài liệu đào tạo là thứ mà chúng tôi cần thường xuyên cung cấp cho các nhân viên của mình, chúng tôi cảm thấy các tài liệu đào tạo trực tuyến của Proseeds cung cấp có chất lượng tốt và đạt được kỳ vọng của công ty. Sau khi cân nhắc hai yếu tố trên, chúng tôi đã quyết định chọn công ty của các anh."

- Staff Service Co., Ltd.

PROSEEDS (P): Chào ông, ông có thể chia sẻ cho chúng tôi biết về yêu cầu ứng dụng giải pháp eLearning của công ty?

Staff Service (S): Triết lý quản lý của chúng tôi chính là “Cơ hội”. Điều này cũng phản ánh vai trò của chúng tôi là cầu nối nối giữa những người tìm việc với các công ty tìm kiếm nguồn nhân lực.

Thêm vào đó, việc hỗ trợ phát triển nghề nghiệp, cung cấp cơ hội việc làm và trang bị các kỹ năng “cứng” và kỹ năng về con người cho những người đăng ký là rất quan trọng.

Chúng tôi đã triển khai đào tạo tập trung được một thời gian, tuy nhiên nhưng số lượng học viên có dấu hiệu giảm dần trong những năm gần đây.

Đối với thời điểm hiện tại thay vì đến trường và học, xu hướng đã chuyển sang hướng tự học tại nhà, và do đó cung cấp cho nhân viên một môi trường nơi họ có thể học trực tuyến mọi lúc mọi nơi là mối quan tâm của chúng tôi. Vì vậy tôi đã tìm hiểu và nói chuyện với một số công ty bao gồm cả công ty của các anh.

PROSEEDS (P): Thưa ông, ông có thể chia sẻ lí do tại sao Staff Service Co., Ltd. lựa chọn Proseeds là đơn vị cung cấp giải pháp đào tạo trực tuyến cho mình?

Staff Service (S): Lí do đó chính là việc phù hợp về chi phí và chúng tôi ấn tượng với nội dung đào tạo trực tuyến mà Proseeds cung cấp. Ngoài việc phù hợp về chi phí ra, về tài liệu đào tạo là thứ mà chúng tôi cần thường xuyên cung cấp cho các nhân viên của mình, chúng tôi cảm thấy các tài liệu đào tạo trực tuyến của Proseeds cung cấp có chất lượng tốt và đạt được kỳ vọng của công ty. Sau khi cân nhắc hai yếu tố trên, chúng tôi đã quyết định chọn công ty của các anh.

PROSEEDS (P): Sau khi đã triển khai các giải pháp đào tạo eLearning, ông có nhận thấy sự khác biệt rõ rệt nào không?

Staff Service (S): Chúng tôi nhận ra số lượng học viên tham gia học đã tăng lên nếu chúng ta so sánh với hình thức đào tạo cũ. Đối với việc đào tạo tập trung, chúng tôi thường tổ chức ở 5 địa điểm khác nhau trên toàn quốc, và đôi khi rất khó để chúng tôi có thể đào tạo cho các nhân viên ở xa.

Sau khi công ty chúng tôi áp dụng giải pháp đào tạo trực tuyến, nhân viên của chúng tôi chỉ cần có máy tính là có thể truy cập để học các khóa đào tạo. Đó chính là điểm khác biệt rõ rệt nhất.

staff service - khách hàng sử dụng giải pháp elearning - phần mềm lms của Proseeds

PROSEEDS (P): Thưa ông, không biết là nhân viên của công ty có cảm nhận thể nào về việc tham gia học trực tuyến?

Staff Service (S): Tôi đã có trao đổi trực tiếp với một số nhân viên của mình, phản hồi mà tôi nhận được từ các nhân viên của công ty đó chính là họ cảm thấy dễ dàng hơn khi có thể chủ động trong việc học tập của mình.

PROSEEDS (P): Cảm ơn câu trả lời của ông, không biết ông có những mong đợi nào cho Proseeds trong tương lại sắp tới không?

Staff Service (S): Tôi có 2 mong đợi đói với Proseeds là; thứ nhất, hiện tại các khóa học về Excel2010, Word2010 và 3 khóa đào tạo khác mà công ty các anh đang cung cấp hiện chỉ cho phép nhân viên có máy tính cá nhân tham gia, tôi mong là trong tương lai các khóa học này sẽ đươc triển khai trên các thiết bị khác như điện thoại và máy tính bảng. Bởi vì chúng tôi cảm thấy các nhân viên của mình đang có xu hướng giảm dần việc mong muốn học tập sau giờ làm việc mà thay vào đó là học ngay trên lúc đang trên tàu đi làm hay đang nghỉ giải lao.

staff service - khách hàng sử dụng giải pháp elearning - phần mềm lms của Proseeds

Điểm thứ hai chính là, chúng tôi muốn Proseeds phát triển thêm các khóa về cách hành xử trong kinh doanh. Thực chất, trong các năm trở lại đây số lượng người mong muốn học khóa này đã giảm, tuy nhiên chúng tôi cảm thấy đây là một kiến thức quan trọng để học khi bạn là thành viên của một xã hội hay tổ chức. Điều đó dẫn tới việc, chúng tôi cảm thấy thế hệ nhân viên hiện tại lại thiếu đi các kiến thức cơ bản quan trọng này. Vì thế, chúng tôi cảm thấy, những kiến thức như vậy nên được đào tạo kỹ lưỡng hơn bởi các công ty, vì vậy rất mong Proseeds có thể triển khai sớm các khóa đào tạo với chủ đề như thế này trong thời gian sắp tới chúng tôi có thể ứng dụng các khóa này vào chương trình đào tạo của mình.

PROSEEDS (P): Cảm ơn ông đã dành thời gian cho buổi gặp mặt hôm nay. Chúng tôi đã ghi nhận các phản hồi của ông và sẽ đưa ra các phương án cải thiện cho các khóa về cách hành xử trong kinh doanh, và cải thiện khả năng truy cập của các khóa học Office trên đa thiết bị.

Giải pháp eLearning tổng hợp cho doanh nghiệp
Đào tạo trực tuyến dễ dàng và hiệu quả cao