Case study:

Toho Co., Ltd thúc đẩy chất lượng dịch vụ và sản phẩm về hạt phê cho khách hàng, thông qua cải tiến phương thức đào tạo và ứng dụng giải pháp eLearning.

Thách thức doanh nghiệp gặp phải

Toho Co., Ltd. là doanh nghiệp tại Nhật Bản chuyên cung cấp các dịch vụ hỗ trợ toàn diện cho kinh doanh nhà hàng, như thông tin, hậu cần, thiết bị nấu ăn và hệ thống hỗ trợ kinh doanh; cũng như thu, mua thực phẩm thương mại. Thêm vào đó, công ty còn tập trung vào việc bán sản phẩm cà phê rang của đặc trưng có tên là “cà phê toho”; Toho luôn mong muốn mang đến cho khách hàng các sản phẩm chất lượng cao.

Trong bài phỏng vấn này, chúng tôi sẽ trao đổi với đại diện của phòng Nhân sự (HR) của Toho, để hiểu hơn về cách thức đào tạo, quá trình triển khai giải pháp e-Learning và những các kết quả đạt được.

Toho - khách hàng sử dụng giải pháp elearning - phần mềm lms của Proseeds

"Ngoài ra, trong giai đoạn tư vấn ban đầu cách các bạn tư vấn cho chúng tôi rất dễ hiểu, không dùng nhiều những cách nói hay thuật ngữ quá phức tạp, điều đó khiến chúng tôi có thể dễ dàng hiểu được khả năng mà hệ thống có thể đem lại. Và trong quá trình sử dụng hệ thống, các bạn đã hỗ trợ chúng tôi rất nhiều để có thể tạo ra hơn 20 khóa đào tạo trực tuyến."

- Toho Co., Ltd.

Mở rộng cơ hội đào tạo cho nhân viên thông qua eLearning

PROSEEDS (P): Chào bà, chúng tôi được biết Toho đã bắt đầu triển khai các hình thức đào tạo trực tuyến vào năm 2017. Bà có thể chia sẻ đâu là lí do khiến Toho quyết định đi theo hình thức này?

Toho (T): Cho đến nay, hoạt động đào tạo nội bộ của chúng tôi diễn ra theo hình thức đào tạo tập trung theo nhóm trong hai ngày một đêm. Ngoài ra còn có các hoạt động tự phát triển bản triển bản thân cho nhân viên như cung cấp thông tin về các khóa học và giới thiệu một số sách phù hợp với công việc, nhưng công ty đa phần sẽ tập trung vào đào tạo tập trung theo nhóm.

Hơn nữa, sau năm thứ ba kể từ khi gia nhập công ty, việc đào tạo sẽ chỉ được tiến hành vào thời điểm lên chức, vì vậy bạn sẽ không thể tham gia thường xuyên các khóa đào tạo hàng năm.

Do đó, tôi đã quyết định tạo nhiều cơ hội hơn cho nhân viên tham gia các hoạt động đào tạo nội bộ, chúng tôi cũng gặp một số trở ngại vì sẽ nhiều nhân viên ở vị trí bán hàng (Sale) sẽ không có thời gian để tham gia các khóa đào tạo tập trung.

Sau khi thảo luận nội bộ, đào tạo bằng eLearning đã được đồng ý và triển khai. Tôi nghĩ rằng điều này sẽ tạo cơ hội cho những nhân viên không thể tham gia khóa đào tạo nhóm. Và sau khi thảo luận nội bộ, chúng tôi cảm thấy việc ứng dụng eLearning vào hoạt động đào tạo của công ty sẽ giúp giải quyết được vấn đề vừa nêu.

Cải thiện nội dung đào tạo và kỹ năng cho nhân viên

PROSEEDS (P): Sau khi triển khai giải pháp eLearning vào doanh nghiệp, bà có nhận ra những sự thay đổi nào hay không?

Toho (T): Trong chương trình đạo tạo của mình chúng tôi có ba hình thức đào tạo chính, sau khi ứng dụng eLearning tôi cảm thấy có sự cải thiện đối với từng hình thức đào tạo này. Đầu tiên, là đào tạo tập trung, và chúng tôi ứng dụng eLearning để cải thiện như tạo ra các bài học online chuẩn bị cho công việc, bài kiểm tra online sau đào tạo và bảng khảo sát.

Đây là những cách mà chúng tôi đã ứng dụng eLearning cho đến nay, nhờ vậy tôi tiết kiệm được thời gian và dành chúng cho công việc khác, chúng tôi đang cố gắng để hoản chỉnh hơn nội dung đào tạo hơn nữa. Sau một thời gian tham gia đào tạo bằng eLearning, nhân viên của tôi có phản hồi rằng họ cảm thấy cái khóa đào tạo có chất lượng ngày càng được nâng cao.

toho - khách hàng sử dụng giải pháp elearning - phần mềm lms của Proseeds

Hình thức đào tạo thứ hai là những khóa học phát triển bản thân của nhân viên, chúng tôi đã chuẩn bị các chứng chỉ bán hàng cũng như là những khóa học đào tạo online về kiến thức sản phẩm cho nhân viên.

Đặc biệt là với các khóa học phát triển bản thân của nhân viên, các chứng chỉ bán cà phê, chúng tôi nhận thấy trong năm 2018 số lượng người tham dự có dấu hiệu tăng lên vào khoảng 671 người. Về số lượng nhân viên chính thức, có tới 2.200 người và có hơn 4.500 người là nhân viên bán thời gian. Chúng tôi sử dụng nội dung đào tạo dạng chữ và video để trang bị các kiến thức về các loại hạt khác nhau và lịch sử của công ty chúng tôi còn chuẩn bị các kiến thức liên quan đến loại cà phê đặc trưng của công ty là “toho coffee” và thêm vào đó là kiến thức về phương pháp chiết và cách vận hành máy chiết cà phê.

Sau một thời gian triển khai, chúng tôi nhận rất nhiều phản hồi tích cực từ nhân viên bán hàng rằng, những kiến thức học được để giúp họ chốt được nhiều hơn những đơn hàng.

Hình thức đào tạo thứ ba là những khóa học cần thiết cho quản lý. Các nhà quản lý của công ty chúng tôi sẽ cần trau dồi các kiến thức về giữ gìn chất lượng, một số ví dụ như là học về luật nhân sự, lao động, an toàn thực phẩm và bảo mật.

Tiêu chuẩn hóa nội dung đào tạo

Khi nói về chuẩn hóa tài liệu đào tạo, các khóa học phát triển bản thân và những khóa học của cấp quản lý thường được tổ chức tập trung và tại công ty. Do đó rất ít có sự thay đổi hai biến thể về nội dung đào tạo.

Đối với kiến thức về phương thức chiết cà phê, mỗi quản lý chi nhánh lại thường lại có những cách khác nhau. Kiến thức này rất quan trọng với chúng tôi vì đó là yếu tố ảnh hưởng đến chất lượng của sản phẩm. ELearning cho phép chúng giải quyết vấn đề này thông qua việc tiêu chuẩn hóa tài liệu đào tạo, nhờ vậy chúng tôi tránh được tình trạng Tam Sao Thất Bản kiến thức.

Cho đến nay, chúng tôi cảm thấy hài lòng vì tạo ra được tiêu chuẩn đào tạo, dành cho tập thể công ty nói chung và và các phòng ban nói riêng.

PROSEEDS (P): Cảm ơn bà đã chia sẻ về hoạt động đào tạo của của công ty và trải nghiệm khi ứng dụng giải pháp eLearning. Ngoài ra, bà có thể chia sẻ thêm về lý do mà Toho đã quyết định sử dụng dịch vụ của ProSeeds?

Toho (T): Các yếu tố quyết định chính đầu tiên là việc chi phí, tính dễ sử dụng của hệ thống và công ty cung cấp giải pháp eLearning cần có trụ sở chính nằm ở khu vực Kansai. Và công ty của bạn đã thỏa mãn 3 yêu cầu trên, nên việc được lựa chọn là vô cùng dễ hiểu.

Ngoài ra, trong giai đoạn tư vấn ban đầu cách các bạn tư vấn cho chúng tôi rất dễ hiểu, không dùng nhiều những cách nói hay thuật ngữ quá phức tạp, điều đó khiến chúng tôi có thể dễ dàng hiểu được khả năng mà hệ thống có thể đem lại. Và trong quá trình sử dụng hệ thống, các bạn đã hỗ trợ chúng tôi rất nhiều để có thể tạo ra hơn 20 khóa đào tạo trực tuyến.

PROSEEDS (P): Cảm ơn câu trả lời của bà, bà có thể chia sẻ thêm về trải nghiệm lần đầu tiên khi sử dụng giải pháp eLearning?

Toho (T): Đối với giải pháp eLearning nếu như bạn chưa từng trải qua bao giờ lúc đầu sẽ có một số bỡ ngỡ nhất định. Với kinh nghiệm của mình, các bạn đã hỗ trợ chúng tôi rất nhiều trong việc xây dựng các bài giảng đào tạo trực tuyến trong thời gian đầu tiên khi sử dụng các giải pháp eLearning như thế này.

PROSEEDS (P): Cảm ơn câu trả lời của bà, trong tương lai bà sẽ có những dự định để áp dụng giải pháp eLearning như thế nào?

Toho (T): Chúng tôi nhận ra rằng việc đào tạo nội bộ dành cho nhân viên dần trở thành một phần rất quan trọng với chúng tôi. Trong tương lai, tôi mong muốn sẽ tạo ra nhiều hơn những khóa đào tạo trực tuyến; ví dụ như những khóa dành cho nhân viên đã hoạt động ở công ty trong một thời gian dài.

Ngoài ra, chúng tôi sẽ cải thiện thêm chất lượng của các khóa đào tạo hiện tại và sẽ cân nhắc thêm những hình thức để đánh giá kết quả, độ hiệu quả của khóa đào tạo trực tuyến.

Và cuối cùng, tôi mong có thể nhận được nhiều sự hỗ trợ từ các bạn trong tương lai.

PROSEEDS (P): Cảm ơn bà đã dành thời gian cho buổi trò chuyện ngày hôm nay

Giải pháp eLearning tổng hợp cho doanh nghiệp
Đào tạo trực tuyến dễ dàng và hiệu quả cao