NuSkin Japan

  • Hệ thống quản lý học tập (LMS): đang sử dụng
  • Lập giáo trình: đang sử dụng
  • Cung cấp giáo trình: chưa sử dụng

Vấn đề và chính sách

Công ty NuSkin Japan chuyên cung cấp các dịch vụ & sản phẩm chất lượng cao, tiêu biểu như: sản phẩm chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp, thực phẩm bổ sung dinh dưỡng, dịch vụ liên quan đến Internet, mang tới vẻ đẹp tươi mới và đầy sức sống đến cho Khách hàng.

Hiện nay, công ty NuSkin Japan áp dụng chương trình E-learning với mong muốn cung cấp nhiều thông tin bổ ích về thương hiệu & sản phẩm tới những nhà phân phối.

Chúng tôi đã có cuộc trao đổi với Ông Nishihara – đại diện đến từ Nu skin Japan kể về quá trình cũng như cảm nhận của cô về dịch vụ E-learning đã được cung cấp bởi PROSEEDS.

PROSEEDS (Sau đây sẽ ký hiệu là P) ─ Chào ông! Trước hết ông có thể chia sẻ về triết lý kinh doanh và lĩnh vực hoạt động của công ty NuSkin Japan?

NuSkin Japan (Sau đây sẽ ký hiệu là N): Hiện nay, NuSkin Japan đang hoạt động và phát triển mô hình kinh doanh mạng (tiếp thị truyền miệng). Chúng tôi sản xuất các sản phẩm chăm sóc cá nhân, bổ sung dinh dưỡng, vv Chúng tôi hợp tác kinh doanh với các nhà phân phối độc lập đã ký hợp đồng với công ty.

Triết lý Kinh doanh của NuSkin Japan là “Force for Good” (với ý nghĩa chúng tôi sẽ mang đến nguồn năng lượng tuyệt vời đến cho mỗi người, giúp họ trở nên khoẻ mạnh và tràn đầy sức sống). Chính vì thế, tất cả nhân viên của chúng tôi đều làm việc với mục tiêu  mong muốn đem lại những sản phẩm cao cấp, chất lượng và những cơ hội kinh doanh tuyệt vời dành cho mỗi người tiêu dùng. 

Chúng tôi cung cấp chương trình E-learning để khách hàng có thêm niềm tin & sự thích thú

P : Ông có thể cho biết tình hình đào tạo nhân viên của công ty khi yêu cầu cung cấp dịch vụ E-learning lần này.

: Có 2 lý do lớn khiến chúng tôi nghĩ đến việc áp dụng chương trình E-learning lần này. Lý do tiên quyết (cũng chính là lý do lớn nhất): chúng tôi muốn các nhà phân phối hiểu được giá trị quan trọng, cốt lõi của công ty chúng tôi. Từ đó, họ có thêm niềm say mê, nhiệt huyết và niềm tin lớn khi giới thiệu về sản phẩm, về công ty đến với mọi người. Đối với ngành kinh doanh mạng như NuSkin Japan, bên cạnh sản phẩm & dịch vụ tốt, mỗi nhà phân phối vần trang bị cho mình sự tự tin và nhiệt huyết, sự say mê, tin tưởng khi giới thiệu về sản phẩm và dịch vụ. Đối với chúng tôi, để có được sự tin tưởng của khách hàng dành cho sản phẩm và dịch vụ là điều vô cùng quan trọng và cần thiết.

Khả năng truyền đạt chính xác, chi tiết về ưu điểm của sản phẩm, dịch vụ là điều cần thiết. Tuy nhiên, khi truyền đạt cho một ai đó, nếu người nói có một niềm tin và nhiệt huyết về lời nói của mình như “Tôi rất ưng ý sản phẩm này đấy” hay “Đây thực sự là một cơ hội kinh doanh tuyệt vời” hoặc “Bạn sẽ có thể cống hiến được cho cuộc sống của người khác đó!” sẽ dễ thuyết phục được người nghe hơn. Chúng tôi luôn tâm niệm rằng sẽ cung cấp đến cho người phân phối những thông tin chứa đầy nhiệt huyết và sự tự tin, chắc chắn như thế và đồng thời cũng sẽ nỗ lực để viết ra những giáo trình chứa đầy sự tự tin, chắc chắn dành cho người phân phối

Căn cứ vào phương châm hoạt động : “Force for Good”, công ty chúng tôi có 4 giá trị cốt lõi, gồm : “People (con người)”, “Product (sản phẩm)”, “Culture (văn hóa)”, “Opportunity (cơ hội)”. Theo tôi, nắm vững được 4 giá trị quan này là con đường ngắn nhất để người phân phối có được sự tự tin, chắc chắn và nhiệt huyết. Vì thế trong tương lai chúng tôi muốn hoàn thiện nội dung giải thích từng lĩnh vực trong số 4 lĩnh vực trên.

Chúng tôi trang bị kiến thức chuẩn & thúc đẩy hoạt động kinh doanh tuân thủ theo pháp luật

P : Bên cạnh kiến thức đào tạo chuyên môn,  công ty cũng đang cung cấp những kiến thức về luật pháp, phải không thưa ông?

N : Chính xác. Thêm một lý do nữa khiến chúng tôi xây dựng chương trình này đó là “Cung cấp kiến thức liên quan đến hệ thống pháp luật, sản phẩm và kinh doanh”. Bất kỳ ai, chỉ cần đáp ứng đủ điều kiện là trên 20 tuổi và đã tốt nghiệp từ 6 tháng trở lên đều có thể bắt đầu công việc kinh doanh với tư cách là một nhà phân phối. Những nhà phân phối của công ty có độ tuổi từ 20 ~ hơn 60 tuổi, không phân biệt nam nữ già trẻ nhưng đặc biệt những năm gần đây thì số lượng nhà phân phối trẻ ở độ tuổi khoảng 20, 30 tuổi tham gia vào hoạt động của công ty ngày càng nhiều. Trong số đó, có nhiều người chưa từng làm kinh doanh trước đây. Vì vậy, việc chú trọng đào tào về hệ thống kinh doanh, kiến thức sản phẩm, luật pháp & phải tuân thủ khi kinh doanh là vô cùng cần thiết. Vì vậy, chúng tôi đã áp dụng những kiến thức nền tảng này đối với chương trình E-learning đầu tiên tại NuSkin Japan.

P : Khi yêu cầu PROSEEDS cung cấp dịch vụ, Quý công ty đã chọn chúng tôi dựa trên tiêu chí nào, thưa ông?

N : Chúng tôi lựa chọn dựa trên 3 tiêu chí cơ bản như sau. Thứ nhất đó là có thể học được qua thiết bị điện thoại. Trong thời buổi Smartphone và Tablet đang được sử dụng rộng rãi thì học được trên các thiết bị điện thoại ngoài máy vi tính là điều kiện đầu tiên để chúng tôi áp dụng chương trình E-learning. Vì thế nên chúng tôi chủ yếu tìm những công ty có thể đáp ứng được điều đó.

Tiêu chí thứ 2 đó là dịch vụ của PROSEEDS rất tốt. Lần đầu tiên đưa chương trình E-learning vào sử dụng nên chúng tôi có nhiều điều bỡ ngỡ và cần trợ giúp. Phía PROSEEDS đã luôn hỗ trợ rất nhiệt tình và giải đáp những thắc mắc của chúng tôi rất tỉ mỉ, cẩn thận, chuyên nghiệp. Ngoài ra, đội ngũ PROSEEDS còn giúp đỡ chúng tôi lên lịch trình, và giải quyết nhiều việc một cách nhanh chóng, hiệu quả, nên chúng tôi rất hài lòng. Mức chi phí dịch vụ tương xứng với nội dung, hiệu quả đào tạo nên chúng tôi vô cùng yên tâm và tin tưởng nên đã lựa chọn PROSEEDS là đơn vị cung cấp dịch vụ cho NuSkin Japan.

Tiêu chí cuối cùng đó là chúng tôi tìm kiếm một công ty có thể đáp ứng được nhiều loại hình dịch vụ. Về điểm này, quý công ty vừa xây dựng chương trình E-learning, vừa cung cấp dịch vụ LMS nên đó cũng là một lợi thế khiến chúng tôi phải quyết định chọn Quý công ty.

Chọn E-learning, việc học tập sẽ trở nên dễ dàng vì không bị giới hạn về vấn đề địa điểm & không gian

P : Lần này, quý công ty đã chọn sử dụng dịch vụ xây dựng chương trình học E-learning và sử dụng dịch vụ LMS do ProSeeds cung cấp.  ông có thể cho chúng tôi biết cụ thể hơn về cách sử dụng những dịch vụ này trong công ty như thế nào không?

N : Cụ thể, chúng tôi đã thành lập trang đào tạo : “NuSkin University” để giới thiệu về 4 lĩnh vực trụ cột của công ty như chúng tôi đã nói ở trên và để truyền đạt về hệ thống kinh doanh, kiến thức về sản phẩm, luật pháp cần phải tuân thủ để thực hiện công việc kinh doanh.

Trong số những nhà phân phối trên khắp toàn quốc, có những người sẽ tập hợp lại thành nhóm để hoạt động và khi đó chúng tôi cũng xây dựng cả tính năng đào tạo trong nội bộ của nhóm. Đồng thời chúng tôi cũng tổ chức những buổi đào tạo trong thực tế nhưng có một điểm yếu là chỉ có thể tổ chức ở những nơi mà các nhà phân phối có thể tập trung lại được hoặc ở những thành phố lớn, chủ chốt. Về điểm này, E-Learning đã giải quyết được vấn đề hạn chế về mặt địa điểm, không gian và trở thành công cụ đem đến cho chúng tôi cơ hội để phổ biến rộng rãi tên tuổi của công ty đến nhiều người hơn.

Khi tổ chức các buổi đào tạo trong thực tế cũng vậy. Chúng tôi sẽ yêu cầu nhà phân phối đọc trước những nội dung cơ bản trên trang : “NuSkin University” nên thời gian đào tạo sẽ được rút ngắn lại. Ngoài ra, có những nhà phân phối đang sử dụng trang này để ôn tập lại những nội dung đào tạo đã nói trong buổi đào tạo thực tế và cũng có những người thường xuyên sử dụng như : nhà phân phối xem chương trình định kỳ để tự học hoặc những nhà phân phối cùng xem với người mà họ muốn truyền đạt lại kiến thức cho người đó như một phần của chương trình đạo tạo trong nhóm.

P : Ông có thể chia sẻ về phản hồi từ nhà phân phối đã sử dụng chương trình E-learning không, thưa ông? N : Tôi cũng tham gia vào việc giảng dạy nên những lần gặp ra ngoài gặp nhà phân phối trong những sự kiện của công ty là có người nói với tôi rằng : “ Lúc nào tôi cũng xem chương trình học của ông đấy”. Tuy có xấu hố nhưng được biết rằng họ cũng đang sử dụng chương trình nên đó thật là một phản ứng đáng vui mừng.

Nỗ lực cố gắng đến khi các nhà phân phối có kiến thức vững chắc về sản phẩm và sự nhiệt huyết trong công việc

P : Cuối cùng, ông cho biết những vấn đề hiện tại khi tiếp nhận chương trình E-learning và LMS cũng như tầm nhìn trong tương lai.

N : Chúng tôi đang đau đầu vì không biết được rằng chương trình đã được bao nhiêu nhà phân phối sử dụng, họ có đang thực sự sử dụng chương trình hay không? Ví vụ như những đối tác ở độ tuổi 40~60 vốn không quen học bằng mạng nhưng chúng tôi cũng muốn những đối tượng như vậy tiếp xúc với chương trình học này. Dù sao chúng tôi cũng đã tốn công sức để chuẩn bị chương trình “Nu Skin University” (Toàn cầu hóa Nu Skin) nên chúng tôi cũng muốn họ biết đến và sử dụng chương trình này.

Mặt khác, về lâu về dài chúng tôi muốn sử dụng chương trình này như một công cụ hỗ trợ cho các nhà phân phối nhằm nâng cao chất lượng hơn là số lượng. Vừa mở rộng đối tượng có thể nắm vững chương trình, chúng tôi vừa tìm kiếm những cách thức như đào tạo ra các nhánh chương trình có thể phục vụ khách hàng không chỉ trên mạng mà còn trong thực tế

P : Cảm ơn ông rất nhiều vì đã dành thời gian cho buổi trò chuyện này