• Hệ thống quản lý học tập (LMS): Đang sử dụng
  • Lập giáo trình: chưa sử dụng
  • Cung cấp giáo trình: chưa sử dụng

Vấn đề và chính sách

Tại FamilyMart, chúng tôi mong muốn nhận ra triết lý cơ bản đóng góp cho cuộc sống thoải mái và thú vị bằng cách đề xuất “cảm xúc phong phú về tâm trí” thông qua các hành động đầy lòng hiếu khách cho khách hàng và chúng tôi có hoạt động xây dựng thương hiệu được gọi là “Hoạt động quảng cáo giống như FamilyMart” Đó là tham gia vào.

Chúng tôi tùy chỉnh “chức năng cộng đồng” của LMS của quy trình và sử dụng nó như một công cụ để tất cả nhân viên chia sẻ thông tin và tập phim dẫn đến việc thực hiện triết lý cơ bản và làm sâu sắc thêm mối liên hệ giữa nhân viên của chúng tôi.

Chúng tôi đã trao đổi với bà Negishi của FamilyMart về những ấn tượng về dịch vụ.

Tôi đã được trao giải “Giải thưởng đặc biệt của ban giám khảo” tại “Diễn đàn e-Learning Awards 2011”

Tôi muốn chia sẻ "FamilyMart Likeness" bằng tất cả sự nồng nhiệt đến mọi khách hàng và đội ngũ nhân viên

FamilyMart  (F) Khi chúng tôi tiến hành khảo sát ý kiến người tiêu dùng để đánh giá hình ảnh của từng chuỗi cửa hàng tiện lợi; chúng tôi nhận được những phản hồi như  “Không ấn tượng” và “Không có tính năng”.

Không giống như các cửa hàng tiện lợi khác, nếu không có cá tính và điểm khác biệt thì Family Mart sẽ không được khách hàng lựa chọn trong tương lai. Vì vậy, chúng tôi đưa ra ý tưởng cho “Các hoạt động khuyến mãi của Family Mart”.

P : Hiện tại dịch vụ LMS (Hệ thống quản lý học tập) đang được áp dụng. Vậy bà có thể chia sẻ hình thức này đã được áp dụng trong “hoạt động quảng bá khan hiếm” của Family Mart?

F : Đầu tiên, chúng tôi áp dụng cách này để tổ chức các cuộc họp, thu thập nhân viên một cách thường xuyên và chia sẻ thông tin.
Thứ hai, có một bảng thông báo gửi thông tin trên mạng nội bộ, thông tin về mỗi bộ phận được đăng trên bảng thông báo, dễ dàng để đọc và chia sẻ thông tin.
Ngoài ra, chúng tôi đã phát hành tạp chí thông tin, vv để nhượng quyền thương mại các cửa hàng.

P : Bà có thể chia sẻ một số vấn đề đã gặp phải?

F : Rất khó để chia sẻ thông tin trong thời gian cần thiết. Không thể cho nhân viên đăng thông tin trực tiếp, nhưng một khi được ban thư ký lưu giữ, sau khi làm lại, đó là một quy trình để xuất bản, do đó, chúng tôi gặp rất nhiều khó khăn để hoàn thành đúng tiến độ. Ngoài ra, bởi vì chúng tôi truyền tải thông tin đơn phương, chúng tôi không biết phản ứng của đối tác, và xác thực độ chính xác của luồng thông tin.

Vì có thể tương tác theo hai cách, nên sự đa dạng trong cách sử dụng đã cải thiện nhiều

P : Bà có thực sự thay đổi hệ thống bằng cách áp dụng hệ thống quy trình của PROSEEDS?

F : Vì các nhân viên có thể tương tác với nhau dễ dàng, mọi người đều có thể viết, trao đổi về các hoạt động, ví dụ như  “Tôi đã tự hoàn thành” hoặc “Hãy thử cố gắng thêm nữa”.

Ví dụ, chúng tôi đã mở một cửa hàng tạm thời ở quận Fukushima sau trận động đất lớn ở Đông Nhật Bản, đối với đội ngũ nhân viên rộng khắp: từ những nhân viên sống với người thân tại địa phương và nhân viên tham gia mở cửa hàng, họ kết nối và chia sẻ được nhanh chóng, mạnh mẽ với nhau.
Tôi nghĩ điều đó rất tốt, bởi vì dù khoảng cách địa lý xa nhưng các nhân viên hoàn toàn có thể trao đổi, chia sẻ và biểu dương lẫn nhau.
Nhìn chung, bằng cách này, việc thông báo trở nên dễ dàng và thu hút; lượng truy cập và chia sẻ đều tăng lên đáng kể so với cách truyền thống.

P : Bà có thể chia sẻ kế hoạch nào trong tương lai không?

F : Mặc dù số lượng truy cập F đã tăng lên nhanh chóng, tôi nghĩ rằng lượng văn bản, bài viết vẫn còn hạn chế. Vấn đề hiện tại là làm thế nào để thu thập thông tin hữu ích hoặc xuất bản những bài viết thu hút.

P : Nhân tiện, khi bà được trao giải “Giải thưởng đặc biệt của ban giám khảo” tại “Diễn đàn E-Learning 2011” được tổ chức vào ngày 21 tháng 11 năm 2011, bà có nhận được ý kiến phản hồi nào trong công ty không?

F : Điều này cũng được giới thiệu trong bản tin nội bộ của F, và mọi người cùng chia sẻ niềm vui với tôi.

Đây không phải là một SNS nội bộ của công ty mà là một trang web nhằm cải thiện sức mạnh thương hiệu, vì vậy người phụ trách phát triển và hệ thống rất hài lòng vì điều này.

P : Cuối cùng, bà có thể cho một số ý kiến đánh giá về dịch vụ sử dụng của PROSEEDS?

F : Chúng tôi sẽ suy nghĩ về cách sử dụng LMS này một cách rộng rãi hơn nữa, như một nhà tư vấn, để nâng cao “sức mạnh thương hiệu của FamilyMart” với nhau.
Chúng tôi có thể nói chuyện, trao đổi và kết nối với nhau một cách dễ dàng và cùng đồng hành với nhau. Xin cảm ơn.

P : Chúng tôi sẽ cố gắng phát triển thêm và luôn sẵn lòng phục vụ bà tạo ra các trang WEB tốt hơn

Nhận xét từ Human Resources Laboratory Co., Ltd., phía hỗ trợ lên kế hoạch thiết kế

Phòng Nhân sự Lab, Inc.

Giám đốc đại diện và Chủ tịch Hiroshi Shimoyama

FamilyMart có một hoạt động xây dựng thương hiệu với bên ngoài và đồng thời tích cực xây dựng thương hiệu nội bộ và chúng tôi đã hỗ trợ họ trên nhiều phương diện.
Lần này, chúng tôi đã sử dụng hệ thống LMS của PROSEEDS để chia sẻ thông tin trên trang web và trụ sở trong thời gian thực và được thiết kế như một cơ chế để nâng cao thương hiệu.

Thách thức trong tương lai là tiếp tục hợp tác với môi trường thực tế. Mục đích của “hoạt động xúc tiến Rameness” là cung cấp giá trị tuyệt vời cho khách hàng.
Chúng tôi tin rằng nếu chúng ta có thể quảng bá cách sử dụng thông tin nội bộ của công ty trên mạng nội bộ, nó sẽ trở thành một công cụ hỗ trợ mạnh mẽ hơn.