Case study:

NTT Com Cheo, công ty thuộc lĩnh vực Công nghệ thông tin và Truyền thông (ICT), ứng dụng phần mềm LMS LearningWare để giải quyết bài toán đào tạo cho hơn 1000 nhân sự của mình.

Thách thức doanh nghiệp gặp phải

NTT Com CHEO được thành lập từ năm 2002, là công ty trong nhóm NTT Communications. Tận dụng các kiến thức về mảng Công nghệ thông tin và Truyền thông (ICT), NTT Com CHEO đã phát triển và mở rộng các dịch vụ của mình.

Để tổ chức các buổi đào tạo về Bảo mật thông tin dành cho nội bộ doanh nghiệp, họ đã sử dụng các bài kiểm tra trực tuyến cho nhân viên sau khi đã hoàn thành khóa học thông qua hệ thống quản lý đào tạo trực tuyến (LearingWare).

Trong buổi phỏng vấn này, chúng tôi trao đổi với người đứng đầu của NTT Com CHEO về trải nghiệm khi sử dụng phần mềm LMS LearningWare từ ProSeeds.

 

"Trong 4 đơn vị mà chúng tôi đã trao đổi, chúng tôi đã quyết định chọn ProSeeds do khả năng đáp ứng được tốt cho việc đào tạo trên điện thoại và chi phí sử dụng hợp lý."

- NTT Com Cheo

Hỗ trợ sử dụng trên thiết bị di động và quy trình tạo bài kiểm tra đơn giản khiến chúng tôi hài lòng

PROSEEDS (P): Thưa ông, đâu là lý do doanh nghiệp của mình quyết định sử dụng giải pháp đào tạo trực tuyến?

NTT (N): Đến khoảng 2 năm về trước, chúng tôi chỉ có tổng 100 nhân sự, và chủ yếu làm việc tại Shimbashi và Sendai; do đó, việc tổ chức đào tạo theo nhóm khá dễ dàng.

Tuy nhiên, khi chúng tôi phát triển công việc kinh doanh mới vào năm trước, số lượng nhân sự tăng vọt lên tầm 1200 nhân viên và hoạt động ở 80 văn phòng.

Với quy mô như thế này, tôi không nghĩ chúng tôi có thể thực hiện việc đào tạo theo quy mô thông thường.

Thực ra, chúng tôi đã thử làm như vậy cho một khóa học cho 400 nhân sự; rất tốn thời gian và công sức để chúng tôi có thể hoàn tất việc đào tạo trên lớp và cho nhân viên làm bài kiểm tra giấy thông thường.

Từ đấy, chúng tôi đã suy nghĩ đến việc chuyển hướng sang đào tạo trực tuyến (elearning).

PROSEEDS (P): Thưa ông, đâu là lý do thuyết phục để ông và doanh nghiệp lựa chọn dịch vụ của ProSeeds?

NTT (N): Ngoài nhân viên chính thức của công ty, chúng tôi còn sử dụng nhiều lao động tạm thời, nên chúng tôi phải luôn thực hiện các khóa đào tạo cho nhóm nhân viên này. Để thực hiện điều này, e-learning sẽ là một giải pháp phù hợp; rất quan trọng với chúng tôi để nhân viên có thể thực hiện việc đào tạo trên điện thoại của họ.

Trong 4 đơn vị mà chúng tôi đã trao đổi, chúng tôi đã quyết định chọn ProSeeds do khả năng đáp ứng được tốt cho việc đào tạo trên điện thoại và chi phí sử dụng hợp lý.

PROSEEDS (P): Trong khoảng thời gian đầu sử dụng, ông có gặp những khó khăn nào không?

NTT (N): Một trong những khó khăn chúng tôi gặp phải đó chính là xác định, ai sẽ là người đóng vai trò Quản trị viên trên hệ thống để quản lý hoạt động đào tạo trực tuyến ở từng địa điểm khác nhau của chúng tôi. Tiếp theo, đó là việc chúng tôi phải đào tạo có nhân viên liên quan về chức năng tạo bài kiểm tra trên phần mềm của công ty bạn.

PROSEEDS (P): Vâng tôi hiểu. Vậy việc thông báo ID Đăng nhập/ Mật khẩu cho hơn 1000 nhân sự có khiến ông gặp khó khăn nào không?

NTT (N): Chúng tôi cũng đã chuẩn bị khá kỹ cho việc này, sẽ có từng Quản trị viên cụ thể để đảm nhiệm từng phần việc. Ví dụ như: sẽ có Quản tị viên sẽ gửi mail thông báo từ hệ thống, và sẽ có người trao đổi trực tiếp với nhân viên. Do vậy, nên chúng tôi cũng không gặp khó khăn gì nhiều.

Hiệu quả của hình thức đào tạo mới rất rõ rệt và được nâng cao so với hình thức đào tạo trước đây

PROSEEDS (P): Khi đã chạy thực tế hoạt động đào tạo bằng phần mềm LMS, ông có trải nghiệm như thế nào?

NTT (N): Tôi thấy hiệu quả công việc được cải thiện rõ rệt so với năm trước. Với hệ thống, chúng tôi dễ dàng nắm được tình hình bằng cách xem báo cáo; và cũng tiện hơn trong việc nhắc nhở học viên bằng cách gửi đi các email và thống báo nhắc nhở từ phần mềm.

PROSEEDS (P): Thưa ông, học viên của ông có cảm nhận như thế nào về hình thức đào tạo mới?

NTT (N): Nhân viên của tôi hài lòng với phương thức đào tạo này, cho đến nay. Đến này, nhân viên của tôi có thể dễ dàng học các khóa học trực tuyến mà không gặp vấn đề gì.

Ngoài khả năng đào tạo trực tuyến của hệ thống, tôi cũng rất hài lòng với các tính năng cộng động của LMS LearningWare

PROSEEDS (P): Thưa ông, trong tương lai ông có dự định sử dụng phần mềm LearningWare như thế nào?

NTT (N): Trong tương lai chúng tôi sẽ mở rộng việc đào tạo cho các khóa học khác như về Quy định công ty, An toàn giao thông. Ngoài ra, chúng tôi đang cân nhắc sử dụng các tính năng cộng đồng của phần mềm để hỗ trợ nhân viên mình trong quá trình học trên phần mềm.

PROSEEDS (P): Chắc chắn, trong tương lai sắp tới LearningWare sẽ mở rộng khả năng của mình ra khỏi chỉ là cổng đào tạo trực tuyến bằng cách cải thiện thêm các chức năng cộng đồng và liên lạc nhóm.

NTT (N): Tôi cũng mong là vậy, vì hiện tại chúng tôi đang gặp khó khăn về việc xử lý rất nhiều email xin nghỉ phép từ nhân viên tạm thời; đặc biệt hơn, trong thời gian sắp tới, khi luật Lao động thay đổi, nhân viên có thể nghỉ phép theo giờ. Do đó, chúng tôi nghĩ rằng sẽ hệ thống hóa quy trình này bằng các chức năng sắp được phát triển của LMS LearningWare. 

Tôi cảm thấy phần nền có tiềm năng vượt qua chỉ khả năng đào tạo, tôi mong chờ những cập nhập từ công ty bạn trong tương lai.

PROSEEDS (P): Cảm ơn thời gian của ông dành cho buổi phỏng vấn ngày hôm nay và những góp ý của ông!

Giải pháp eLearning tổng hợp cho doanh nghiệp
Đào tạo trực tuyến dễ dàng và hiệu quả cao