Case study:

Trường học Aioi – Ứng dụng phần mềm LMS trong việc nâng cao chất lượng môi trường giáo dục cho học viên, hỗ trợ học viên học tập, ôn luyện dễ dàng ở tốc độ mong muốn

Thách thức doanh nghiệp gặp phải

Trường Aioi với mong muốn đem lại một chương trình giảng dạy đa dạng cho các học sinh, nhằm giúp thúc đẩy việc học dựa trên tiến độ, tốc độ của từng cá nhân và giúp chuẩn bị tốt cho học viên trong tương lai sau này. Giải pháp eLearning đã được nhà trường sử dụng trong suốt 8 năm.

Trong bài viết này, chúng tôi đã có cuộc trò chuyện với Tiến sĩ Kino, người phụ trách khoa tiếng Nhật, về yếu tố quyết định góp phần trong việc chuyển đổi phần mềm sang phần mềm LMS LearningWare vào tháng 7 năm 2019.

"Ban đầu, chúng tôi xem qua website của công ty anh, và thấy ProSeeds đã có nhiều kinh nghiệm trong việc triển khai phần mềm eLearning cho các trường đài học. Thêm vào đó, sau khi trải nghiệm qua tài khoản demo, chúng tôi cảm thấy phần mềm khá dễ dùng."

- Tiến sĩ Kino - Đại diện trường Aioi

Cung cấp một môi trường học tập hiệu quả, linh hoạt, phù hợp với yêu cầu của từng cá nhân

PROSEEDS (P): Chào ông, ông có thể chia sẻ cho chúng tôi biết thêm về thông tin của trường mình được không?

PROSEEDS (P): Chào ông, ông có thể chia sẻ cho chúng tôi biết thêm về thông tin của trường mình được không?

Trường Aioi (A): Ngôi trường được thành lập bởi công ty kinh doanh máy tính Fuji. Vào năm 2008, chúng tôi thành lập trường và quyết định chọn địa điểm cho ngôi trường tại thành phố Aioi, quận Hyogo.

Để biến ngôi trường thành trung tâm đào tạo cho toàn quốc, chúng tôi đã chuẩn bị và tổ chức các khóa học với các hình thức đa dạng như hoạt động thể thao, hoạt động nấu ăn, khóa học về sự nghiệp.

PROSEEDS (P): Thưa ông, trong suốt thời gian đó nhà trường của mình, vấn triển khai mạnh các hoạt động đào tạo ứng dụng công nghệ thông tin đúng không?

PROSEEDS (P): Thưa ông, trong suốt thời gian đó nhà trường của mình, vấn triển khai mạnh các hoạt động đào tạo ứng dụng công nghệ thông tin đúng không?

Trường Aioi (A): Đúng vậy, chúng tôi chú trọng vào việc triển khai các công cụ hiện đại trong hoạt động giáo dục của mình. Ngoài ra, khi tham gia học, học sinh sẽ được học các khóa khác nhau phù hợp với nhu cầu của mình, để học viên đạt được kết quả tốt, việc theo dõi tiến độ của từng học viên trở nên rất quan trọng.

Thêm vào đó, chúng tôi khuyến khích quá trình tự học của học viên, và để học viên của mình thoải mái để học với tốc độ mong muốn. Đó chính là những lí do mà chúng tôi đã triển khai mạnh các giải pháp công nghệ, nhằm giúp giáo viên, học viên, phụ huynh cảm thấy dễ dàng hơn khi quản lý và tham gia việc đào tạo.

Trường Aioi (A): Đúng vậy, chúng tôi chú trọng vào việc triển khai các công cụ hiện đại trong hoạt động giáo dục của mình. Ngoài ra, khi tham gia học, học sinh sẽ được học các khóa khác nhau phù hợp với nhu cầu của mình, để học viên đạt được kết quả tốt, việc theo dõi tiến độ của từng học viên trở nên rất quan trọng.

Thêm vào đó, chúng tôi khuyến khích quá trình tự học của học viên, và để học viên của mình thoải mái để học với tốc độ mong muốn. Đó chính là những lí do mà chúng tôi đã triển khai mạnh các giải pháp công nghệ, nhằm giúp giáo viên, học viên, phụ huynh cảm thấy dễ dàng hơn khi quản lý và tham gia việc đào tạo.

PROSEEDS (P): Thưa ông, nhà trường đã áp dụng giải pháp eLearning vào các hoạt động giáo dục của mình như thế nào?

PROSEEDS (P): Thưa ông, nhà trường đã áp dụng giải pháp eLearning vào các hoạt động giáo dục của mình như thế nào?

Trường Aioi (A): eLearning lần đầu tiên được chúng tôi áp dụng là vào 8 năm về trước. Lúc đó, chúng tôi mong muốn triển khai elearning để học viên có thể ôn luyện cho việc thi đại học, tham gia thi lấy chứng chỉ MOS (microsoft office specialist). Chúng tôi mong muốn tạo ra một môi trường mà học viên có thể linh động học, không những có thể học ở máy tính cá nhân mà còn có thể học được tại trung tâm đào tạo.

Mong muốn của chúng tôi, chính là đem lại cho học viên các kỹ năng cần thiết và đem lại nhiều giá trị cho xã hội. Do đó, chúng tôi cũng đã cố gắng tổ chức đa dạng các hoạt động giáo dục khác nhau. Tuy nhiên, đôi khi việc học tập trung, lại không đem lại hiệu quả với tất cả học viên. Vì thế, chúng tôi quyết định sử dụng các công cụ eLearning, để học viên có thể thoải mái học tập với tốc độ mong muốn và phù hợp với định hướng sự nghiệp, và giúp giảng viên dễ dàng quản lý tiến trình học của học viên.

Từ khi triển khai, chúng tôi nhận được các phản hồi từ học viên như “Bây giờ, tôi có thể học thoải mái mà không phải lo để điều chỉnh, theo kịp các bạn cùng lớp” hay “Tôi không phải là một người tiếp thu nhanh, do đó với việc học trực tuyến, tôi có thể học ở tốc độ mà mình mong muốn và vẫn đảm bảo việc hiểu bài”

Trường Aioi (A): eLearning lần đầu tiên được chúng tôi áp dụng là vào 8 năm về trước. Lúc đó, chúng tôi mong muốn triển khai elearning để học viên có thể ôn luyện cho việc thi đại học, tham gia thi lấy chứng chỉ MOS (microsoft office specialist). Chúng tôi mong muốn tạo ra một môi trường mà học viên có thể linh động học, không những có thể học ở máy tính cá nhân mà còn có thể học được tại trung tâm đào tạo.

Mong muốn của chúng tôi, chính là đem lại cho học viên các kỹ năng cần thiết và đem lại nhiều giá trị cho xã hội. Do đó, chúng tôi cũng đã cố gắng tổ chức đa dạng các hoạt động giáo dục khác nhau. Tuy nhiên, đôi khi việc học tập trung, lại không đem lại hiệu quả với tất cả học viên. Vì thế, chúng tôi quyết định sử dụng các công cụ eLearning, để học viên có thể thoải mái học tập với tốc độ mong muốn và phù hợp với định hướng sự nghiệp, và giúp giảng viên dễ dàng quản lý tiến trình học của học viên.

Từ khi triển khai, chúng tôi nhận được các phản hồi từ học viên như “Bây giờ, tôi có thể học thoải mái mà không phải lo để điều chỉnh, theo kịp các bạn cùng lớp” hay “Tôi không phải là một người tiếp thu nhanh, do đó với việc học trực tuyến, tôi có thể học ở tốc độ mà mình mong muốn và vẫn đảm bảo việc hiểu bài”

Kinh nghiệm, dễ sử dụng là các yếu tố đã thuyết phục chúng tôi. Ngoài ra, học sinh có thể dễ dàng ôn luyện bằng tính năng bài kiểm tra ở phần mềm

Kinh nghiệm, dễ sử dụng là các yếu tố đã thuyết phục chúng tôi. Ngoài ra, học sinh có thể dễ dàng ôn luyện bằng tính năng bài kiểm tra ở phần mềm

PROSEEDS (P): Nhà trường đã sử dụng phần mềm của chúng tôi từ Tháng 7 2019, ông có thể chia sẻ về lí do đã giúp thuyế phục nhà trường trong việc chuyển đổi sang phần mềm LMS của ProSeeds không?

PROSEEDS (P): Nhà trường đã sử dụng phần mềm của chúng tôi từ Tháng 7 2019, ông có thể chia sẻ về lí do đã giúp thuyế phục nhà trường trong việc chuyển đổi sang phần mềm LMS của ProSeeds không?

Trường Aioi (A): Ban đầu, chúng tôi xem qua website của công ty anh, và thấy ProSeeds đã có nhiều kinh nghiệm trong việc triển khai phần mềm eLearning cho các trường đài học. Thêm vào đó, sau khi trải nghiệm qua tài khoản demo, chúng tôi cảm thấy phần mềm khá dễ dùng.

Chúng tôi nhận thấy một số học viên của mình có khả năng tập trung thấp, nên khi ứng dụng phần mềm eLearning, chúng tôi đã thực hiện việc chia nhỏ bài học và kèm theo các bài kiểm tra, sau mỗi bài học, để học viên có thể dễ dàng ghi nhớ kiến thức hơn.

Trường Aioi (A): Ban đầu, chúng tôi xem qua website của công ty anh, và thấy ProSeeds đã có nhiều kinh nghiệm trong việc triển khai phần mềm eLearning cho các trường đài học. Thêm vào đó, sau khi trải nghiệm qua tài khoản demo, chúng tôi cảm thấy phần mềm khá dễ dùng.

Chúng tôi nhận thấy một số học viên của mình có khả năng tập trung thấp, nên khi ứng dụng phần mềm eLearning, chúng tôi đã thực hiện việc chia nhỏ bài học và kèm theo các bài kiểm tra, sau mỗi bài học, để học viên có thể dễ dàng ghi nhớ kiến thức hơn.

PROSEEDS (P): Cảm ơn ông câu trả lời của ông, và câu hỏi cuối của buổi phỏng vấn hôm nay, về phía Nhà trường thì trường mình có các định hướng nào trong việc sử dụng phần mềm trong tương lai không?

PROSEEDS (P): Cảm ơn ông câu trả lời của ông, và câu hỏi cuối của buổi phỏng vấn hôm nay, về phía Nhà trường thì trường mình có các định hướng nào trong việc sử dụng phần mềm trong tương lai không?

Trường Aioi (A): Trong tương lai, chúng tôi mong có thể dùng phần mềm để nâng cao số lượng học viên đạt được chúng chỉ MOS và cũng như triển khai đào tạo các chứng chỉ khác nữa.

Trường Aioi (A): Trong tương lai, chúng tôi mong có thể dùng phần mềm để nâng cao số lượng học viên đạt được chúng chỉ MOS và cũng như triển khai đào tạo các chứng chỉ khác nữa.

PROSEEDS (P): Cảm ơn ông đã dành thời gian cho buổi phỏng vấn ngày hôm nay, và cũng như là tin dùng dịch của Proseeds. Chúng tôi sẽ luôn cố gắng để cung cấp các dịch vụ tốt nhất cho khách hàng của mình.

PROSEEDS (P): Cảm ơn ông đã dành thời gian cho buổi phỏng vấn ngày hôm nay, và cũng như là tin dùng dịch của Proseeds. Chúng tôi sẽ luôn cố gắng để cung cấp các dịch vụ tốt nhất cho khách hàng của mình.

Giải pháp eLearning tổng hợp cho doanh nghiệp
Đào tạo trực tuyến dễ dàng và hiệu quả cao